BOOKING KOLs
BÁC SĨ
KOLs Booking Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu và phát triển bền vững
Sau đại dịch Covid 19 đến dịch Bạch Hầu bùng phát mạnh, thị trường ngành dược đang trở nên rầm rộ hơn bao giờ. Kéo theo đó, các ngành hàng dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, nâng cao chất lượng đời sống, cũng bước vào cuộc đua quảng bá thương hiệu quyết liệt. Lúc này, KOLs bác sĩ – chuyên gia trở thành con bài chiến lược của các nhãn hàng. Tuy nhiên, sử dụng nhóm KOLs đặc biệt này không phải chuyện dễ dàng.
Thứ nhất, họ có kiến thức chuyên môn sâu rộng. Khác với các reviewer thông thường, KOLs bác sĩ – chuyên gia có khả năng đưa ra những thông tin mang tính khoa học, chuyên môn, chuẩn xác, đầy tính thuyết phục, không “cảm nhận suông”. Vì vậy, phát ngôn của họ có giá trị hơn, uy tín hơn đối với người tiêu dùng.
Thứ hai, tệp follower của họ chất lượng hơn. Nếu người ta theo dõi một nghệ sĩ chủ yếu để cập nhật những thông tin giải trí, hay theo dõi một hotface chỉ đơn thuần vì bạn ấy xinh đẹp, thú vị; thì follower của các bác sĩ – chuyên gia lại có xu hướng theo dõi vì tin tưởng tuyệt đối những thông tin, những chia sẻ, những quan điểm, những kiến thức do KOLs này truyền tải. Đó là lí do tại sao các Celeb hay Hotface khi pr sản phẩm lại chẳng mấy ai quan tâm. Nhưng một khi KOLs bác sĩ – chuyên gia quảng bá sản phẩm, hầu hết người theo dõi sẽ có động thái trao đổi về đúng chủ đề
Thứ ba, KOLs bác sĩ – chuyên gia khá khan hiếm. Bạn có thể trau dồi để làm một reviewer bất kỳ, nhưng không thể trở thành bác sĩ hay chuyên gia – những người được xã hội công nhận thông qua bằng cấp, tên tuổi, sự cống hiến và những thành tựu hữu hình. Trong số đó, không phải ai cũng trở thành KOLs với định hướng hoạt động social chuyên nghiệp. Thế là, tìm KOLs nhóm này cứ như “đãi cát tìm vàng”.
Thứ tư, xu hướng thị trường tăng mạnh, cờ tới tay ai người đó phất. Khi người ta quan tâm nhiều đến vấn đề sức khoẻ, chế độ sống xanh sạch, kiến thức làm đẹp an toàn,… kéo theo các sản phẩm về thực phẩm chức năng, dược phẩm, dinh dưỡng, thẩm mỹ, chăm sóc sức khoẻ – gia đình trở thành mối quan tâm hàng đầu. Nhiều nhãn hàng “nhìn ra chân lý” trong chiến lược dùng KOLs nên đã quyết định sử dụng KOLs bác sĩ – chuyên gia như một con bài quan trọng, khiến KOLs nhóm này đã khan hiếm mà còn được săn đón quá mức.
Giới trẻ hiện nay có xu hướng đi du lịch trải nghiệm cuộc sống. Họ tìm kiếm những đánh giá, nhận xét từ travel blogger: video review nơi ở, địa điểm du lịch… Đây chính là thị trường màu mở cho các doang nghiệp tăng độ nhận diện.
Trong thời đại 4.0, công nghệ là điều tất yếu. Rất nhiều sản phẩm công nghệ ra đời làm cho người dùng hoang mang. Chính nhờ video review, đánh giá của các blogger, youtuber đã giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi chọn mua.
Đối tượng chính của nhóm này là giới trẻ. KOL của nhóm này thường là các bạn trẻ có ngoại hình nổi bật và có gu ăn mặc, ảnh hưởng đến xu hướng thời trang. Nhờ đó, kích thích mong muốn sở hữu mặt hàng của “idol” đang mặc.
Các Beauty Blogger hay sử dụng các sản phẩm làm đẹp để đáp ứng nhu cầu trang điểm, chăm sóc da và tóc. Độ uy tín của bloger sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho mỹ phẩm