Zalo ZNS là gì? Loại hình ZNS và chức năng

Zalo ZNS

Zalo Ads càng ngày càng phát triển nên độ cải tiến cũng được cập nhật nhanh chóng. Zalo cho ra mắt rất nhiều chức năng để ngày càng phù hợp với người dùng. Trong đó có chức năng Zalo ZNS. Hãy cùng SKT tìm hiểu ZNS là gì? Chức năng và các loại hình nào:

ZNS là gì?

ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo.

ZNS hoạt động như thế nào?

ZNS giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tới tài khoản Zalo khách hàng, với điều kiện là khách hàng phải có ứng dụng Zalo. Nhưng hầu hết, các điện thoại smartphone bây giờ đều có sử dụng Zalo. Nếu khách hàng phản hồi, doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục trò chuyện với họ qua Zalo OA

Các dạng ZNS thông dụng

ZNS dạng text: Tin nhắn chăm sóc khách hàng, cảm ơn sau đăng kí, nhắc lịch hẹn, địa điểm và tương tác. Tăng tỉ lệ tương tác và độ hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp

ZNS dạng text

Ưu điểm

  • Hiển thị được logo của doanh nghiệp
  • Tương tác 2 chiều
  • Lượng nội dung thông báo gửi đi không quá ít (tối đa 400 ký tự và không quá 3 đoạn văn)
  • Chèn được nhiều biến (4 biến), mỗi biến được tô đậm giúp cho người đọc dễ dàng nhận dạng nội dung

Nhược điểm

  • Không thể chèn hình ảnh vào nội dung

ZNS dạng bảng: Gửi thông báo cho khách hàng về tình trạng hóa đơn sau khi quá trình mua bán hình thành. Giúp khách hàng nhận tin thấy thông tin đơn hàng một cách rõ ràng và chắc chắn hơn

ZNS dạng bảng

Ưu điểm

  • Tối đa 8 dòng, đủ để truyền đạt nội dung tới khách hàng
  • Nhiều hiệu ứng và màu

Nhược điểm:

  • Không thể chèn hình ảnh và logo

ZNS dạng OTP xác minh: Cung cấp dịch vụ gửi OTP xác minh qua Zalo với độ bảo mật cao và tốc độ nhanh (chỉ khoảng 15s) với chi phí thấp

Ưu điểm

  • Nội dung đa dạng: Có thể gửi thông báo với nhiều kí tự có dấu
  • Tiết kiệm chi phí: ZNS thu phí cạnh tranh trên thị trường
  • Tương tác 2 chiều: Có thể tương tác qua tài khoản Zalo OA
  • Tiếp cận chủ động: Nếu gửi tin ZNS không thành công sẽ được thông báo sử dụng phương pháp khác
  • Theo dõi dễ dàng: Nắm được số lượng thông báo được gửi đi thành công

Các loại ZNS

  • ZNS về quan hệ tài chính
  • ZNS về giao dịch mua bán
  • ZNS về biến động tài khoản

Chức năng của ZNS

  • Gửi tin thông báo cho khách hàng:

 Các thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng,… với thương hiệu được đăng kí miễn phí trước đó

  • Gửi tin chăm sóc khách hàng

Bạn có thể gửi tin nhắn cho khách hàng theo cấu trúc template có sẵn nhưng nội dung phải được đăng kí và kiểm duyệt trước đó

  • API gửi tin thông báo

Các lập trình viên có thể tích hợp dịch vụ gửi tin thông báo Zalo vào bất kì hệ thống, phần mềm, ngôn ngữ nào

  • Kêu gọi hành động

Có hỗ trợ chèn nút liên kết và phản hồi, tương tác 2 chiều

  • Chèn logo

ZNS có hỗ trợ doanh nghiệp chèn logo của mình nổi bật hơn phía trên nội dung gửi đi

  • Tích hợp

Hỗ trợ tích hợp hầu hết các hệ thống, phần mềm cho doanh nghiệp