Top 8 lí do tác động của “Review” định hình thói quen mua sắm online

Vào những đầu trước đây, các siêu thị và trung tâm thương mại chiếm lĩnh thị trường. Người tiêu dùng không có quá nhiều lựa chọn, vì vậy các hệ thống cửa hàng là điểm đến hàng đầu. Không bị ảnh hưởng bởi “online”, các cửa hàng vật lý dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng.

Hiện nay, thời đại 4.0 đã thay đổi cách thức mua sắm. Chỉ cần vài cú nhấp chuột và thao tác trên điện thoại thông minh, chúng ta có thể mua bất cứ thứ gì mà không cần ra khỏi nhà. “Mạng xã hội không chỉ thay đổi cách mua sắm mà còn ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, nhờ vào sự phổ biến của các đánh giá từ khách hàng trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội.

Tại sao review lại quan trọng? Cùng SKT MEDIA khám phá 8 tác động của review trong việc định hình thói quen mua sắm.

Tìm thông tin sản phẩm mới thông qua review

Để tìm được một sản phẩm ưng ý kèm chất lượng tốt thì không phải là một điều dễ dàng trong thời đại công nghệ như hiện nay. Chỉ cần vài từ khoá bạn đã có được hàng nghìn kết quả tìm kiếm về sản phẩm bạn cần.

Chính vì vậy, KOL/KOC khi đưa ra các nhận định đánh giá về sản phẩm sẽ tạo được lòng tin và độ uy tin của sản phẩm trong “tệp fan” của họ và dẫn dắt các bạn đến quyết định mua hàng.

98% khách hàng chọn mua hàng sau khi xem review

Đánh giá trải nghiệm từ người dùng luôn là nguồn thông tin tin cậy và uy tín. Hầu hết khách hàng sẽ xem review cảm nhận về sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

Chính điều này nên các sàn thương mại điện tư như: Shoppee, Tiki, Lazada luôn có mục review sản phẩm của người mua.

Khách hàng review không có “nhiệm vụ” phải nói lời hay ý đẹp cho sản phẩm. Mà chính khách hàng đã mua hàng sẽ cho bạn các nhìn tổng quan và chân thực nhất về sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

UGC Video và hình ảnh trở thành xu hướng

UGC (User-Generated Content) được hiểu là video cho chính người dùng tạo ra để có một cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về sản phẩm.

Các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng UGC video và hình ảnh khác hàng để quảng bá thương hiệu của họ vì UGC video cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 4 lần so với video PR thông thường.

Video và hình ảnh cảm nhận về sản phẩm chính là một yếu tố quan trọng để người dùng ra quyết định mua hàng.

“Đánh giá” quan trọng hơn “giá cả”

Giá cả sản phẩm cực kỳ quan trọng liên quan đến doanh thu của doanh nghiệp. Nhưng với người dùng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tốt là điều quan trọng hơn vì bản thân họ không muốn “ném tiền qua cửa sổ”.

Người dùng chấp chận bỏ số tiền cao hơn để được sử dụng sản phẩm có chất lượng cao hơn.

Lời nói của review có “trọng lượng”

Trước kia, để chọn một sản phẩm bạn thường hỏi: Gia đình, người thân, bạn bè hoặc có thể là nhân viên bán hàng.

Nhưng ở thời điểm hiện tại chỉ cần một cú nhấp chuột sẽ có hàng nghìn đánh giá về sản phẩm – dịch vụ. Đơn giản bạn chỉ cần: Đọc và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Review tiêu cực (Bốc phốt) được chú

Các đánh giá tiêu cực – review theo hướng “bốc phốt” sản phẩm tệ nhưng đánh giá 5 sao thường được chú ý hơn các review tích cực.

Review tiêu cực ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Nếu doanh nghiệp không xử lý khéo léo các đánh giá tiêu cực này – khách hàng sẽ rất đắn đo khi đưa ra quyết định mua hàng.

“5 sao” chưa chắc là tốt???

Đánh giá tích cực là tốt nhưng 100% các đánh giá đều là 5 sao thì sẽ gây nghi ngờ lớn cho khác hàng???.

Một sản phẩm nhận “cơn mưa” lời khen cũng chính là con dao 2 lưỡi. Chính vì vậy doanh nghiệp không nên quá chi tiết khi lọc đánh giá. Hãy để người dùng đánh giá một cách khách quan về sản phẩm.

So sánh sản phẩm để đánh giá chất lượng

Tạo nội dung ( video – bài viết – hình ảnh) để so sánh đánh giá 2 sản phẩm cùng mức giá đang dần trở thành xu hướng.

Điều này làm cho khách hàng có cái nhìn khác quan hơn. Đánh giá được chất lượng của các sản phẩm cùng phân khúc giá, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn.

Lời kết

Với những doanh nghiệp cần số lượng review lớn, SKT MEDIA chính là giải pháp phù hợp nhất. Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về Booking KOC – KOL – Influencer.