PR LÀ GÌ?
PR (Public Relations) là hoạt động giao tiếp có chiến lược cụ thể trên nhiều kênh nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan và công chúng mục tiêu.
PR (Public Relations) là hoạt động giao tiếp có chiến lược cụ thể trên nhiều kênh nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan và công chúng mục tiêu.
Vạch ra mục tiêu và kết quả mong muốn đạt được (sử dụng SMART, CLEAR, OKRs)
Xác định chân dung đối tượng mục tiêu, những người mà doanh nghiệp đang cố gắng thu hút họ.
Phát triển thông điệp mà doanh nghiệp muốn đối tượng mục tiêu nghe và ghi nhớ. Thông điệp chính định hình nội dung và truyền đạt một cách thống nhất trong cả chiến dịch PR.
Phát triển thông điệp mà doanh nghiệp muốn đối tượng mục tiêu nghe và ghi nhớ. Thông điệp chính định hình nội dung và truyền đạt một cách thống nhất trong cả chiến dịch PR.
Thiết lập thời hạn mỗi chiến thuật để đảm bảo chúng được hoàn thành kịp thời.
Đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để theo dõi, đo lường thành công của chiến dịch PR.
10 KPIs
thường được sử dụng để đo lường hiệu quả của hoạt động PR
Số khách hàng tiềm năng, khách hàng được giới thiệu tăng trưởng do PR
% khách hàng được tạo ra từ hoạt động PR
Tổng lượt tiếp cận có được từ các hoạt động PR. So sánh với trước khi triển khai
Lượt tương tác với chiến dịch bao gồm: Like, xem, chia sẻ, comment…
Lượt tương tác với chiến dịch bao gồm: Like, xem, chia sẻ, comment…
Chỉ số phân tích thái độ phản ứng với chiến dịch PR là bình thường, tích cực hay tiêu cực
Chỉ số phân tích thái độ phản ứng với chiến dịch PR là bình thường, tích cực hay tiêu cực
Tỷ lệ công chúng nhắc đến thương hiệu so với đối thủ (Share of voice)
Các chỉ số tác động khác được cụ thể hóa theo bối cảnh chiến dịch