Ngân sách mà doanh nghiệp giành cho quảng cáo zalo luôn là một con số lớn, chắc chắn rằng các nhà quảng cáo đã từng nhiều lần phải “long não” để tìm cách tối ưu chiến dịch quảng cáo và ngân sách một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Sktmedia sẽ chia sẽ cho cách nhà quảng cáo cách để tối ưu quảng cáo Zalo Ads hiệu quả và tiết kiệm ngân sách nhất.
Chọn đối tượng quảng cáo
Để tối ưu quảng cáo Zalo tốt nhất đem lại hiệu quả tốt nhất các nhà quảng cáo nên quan tâm các yếu tố quảng cáo sau:
Địa điểm
Tùy vào sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh bạn sẽ chọn được địa điểm thích hợp. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp có thể kinh doanh toàn quốc thì đây là 1 mẹo giúp bạn.
Bạn bên chọn mục tiêu là 5 thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu và chọn mở rộng bán kính +500km. Ví dụ : Hà Nội +500km, Đà Nẵng +500km, Nha Trang +500km, Hồ Chí Minh +500km, Vũng Tàu +500km
Giới tính
Tùy vào sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để có thể chọn mục tiêu về giới tính phù hợp: Nam, hoặc nữ, hoặc cả nam và nữ.
Độ tuổi
Chọn mục tiêu độ tuổi vô cùng quan trọng. Khi doanh nghiệp hiểu rõ sản phẩm của mình, doanh nghiệp có thể khoanh vùng đối tượng độ tuổi thích hợp. Điều này giúp cho quảng cáo Zalo được tối ưu và phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu.
Nền tảng
Về mục nền tảng bạn nên chọn “tất cả”.
*Lưu ý nhỏ:
Khi nhà quảng cáo nhắm đối tượng quá hẹp thì nhiều khả năng quảng cáo sẽ bị đứng hoặc các CPC cao. Nếu nhà quảng cáo nhắm đối tượng rộng thì quảng cáo dễ dàng được phân phối và giá thầu CPC sẽ thấp hơn.
Nhiều bạn thắc mắc nếu nhắm mục tiêu quá rộng sẽ bị sai khách hàng tiềm năng. Vấn đề này các bạn không cần quá quan tâm thì quảng cáo Zalo tính chi phí theo lượt click. Chính vì vậy khi khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm thì họ sẽ click vào quảng cáo của bạn.
Ngân sách cho quảng cáo
Zalo sẽ đánh giá mẫu quảng cáo và phân phối quảng cáo theo ba tiêu chí sau: Giá click, số lượng click và CTR
Giá click
Bạn nên đặt giá thầu cao hơn giá hệ thống đề xuất. Tại vì cơ chế phân phối quảng cáo của Zalo là “đấu giá”. Trong một tệp đối tượng được nhắm đến hệ thống sẽ ưu tiên cho mẫu quảng cáo có giá click cao hơn.
Số lượng click
Những mẫu quảng cáo được cài đặt cho số lượng >500 click sẽ được ưu tiên hơn
CTR (Click through rate)
CTR = số lượt nhấp chuột/ số lượt hiển thị x 100
Chỉ số này đánh giá sự thu hút của quảng cáo với khách hàng. Chỉ số CTR càng cao chứng tỏ mẫu quảng cáo của bạn đang thu hút khách hàng rất tốt. Và ngược lại thì CTR thấp là mẫu quảng cáo kém hiệu quả.
Mẹo từ Sktmedia: nếu mẫu quảng cáo của bạn <0.6 thì nên tắt và tối ưu lại.
Thời gian
Bạn nên để lịch chạy là từng ngày hay toàn chiến dịch: khi nhà quảng cáo chọn toàn lịch chạy thì mặc định mẫu quảng cáo sẽ được phân phối mạnh và tiêu tiền rất nhiều cho dù bạn chọn là 1 tuần. Chính vì vậy bạn nên chọn lịch chạy theo từng ngày.
Tiếp theo bạn nên để lịch chạy trong thời gian dài vì mỗi lần bạn muốn chỉnh sữa thì quảng cáo phải được xét duyệt lại lần nữa. Rất tốn thời gian.
Tối ưu mẫu quảng cáo
Tùy vào từng sản phẩm dịch vụ mà bạn lên ý tưởng nội dung, thiết kế hình ảnh sao cho phù hợp với chiến dịch.
Phần chú thích
Ở phần này nên nêu được tính năng, công dụng cũng như thông tin của sản phẩm. Hoặc các chương trình ưu đãi đang diễn ra để thu hút khách hàng.
Phần mô tả
Có thể là chính sách giao hàng hoặc các ưu đãi cho nhừng khách hàng đầu tiên
Phần thông tin thêm
Bạn có thể nhấn mạnh vào các CTA (Call to action) để thu hút người dùng ví dụ như: mua ngay, xem thêm, click xem ngay,…
Hình ảnh
Chọn đúng kích thước theo yêu cầu : 1024×533 px . Dung lượng ảnh nên nhỏ hơn 2MB.
Hình ảnh thiết kế phải đúng kích thước và thể hiện đúng nội dung của quảng cáo. Như vậy mới thu hút được khách hàng.
Lời kết
Sktmedia mong rằng trong bài viết này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo có thể tối ưu quảng cáo Zalo một cách hiệu quả nhất.
Để được hỗ trợ miễn phí về quảng cáo Zalo, bạn có thể liên hệ fanpage của Sktmedia hoặc trực tiếp tại website https://sktmedia.vn