Quảng cáo zalo đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp cũng như cá nhân vì độ hiệu quả và tiện lợi của nó. Với khả năng tiếp cận khách hàng Việt Nam cực kì tốt và đang làm nền tảng quảng cáo mới nên Zalo Ads đang được rất nhiều nhà quảng cáo khai thác để tăng doanh thu cũng như độ nhận diện thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Trong bài viết này, hãy cùng SKTmedia tìm hiểu cách để chạy quảng cáo zalo đạt hiệu quả tốt nhất.
Vì sao nên chọn quảng cáo Zalo Ads
Đầu tiên vấn đề tạm ngưng tài khoản như các nền tảng khách như Facebook hay Google là gần như không xảy ra. Chỉ các trường hợp cố tình vi phạm chính sách quá nhiều lần.
Quảng cáo được phân phối đa kênh trên cả nền tảng Zalo App, Báo Mới và Mp3,.. nên quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng.
Người dùng sử dụng zalo ngày nào nhiều nên khả năng quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng zalo là cực kì lớn
Các hình thức chạy quảng cáo trên zalo
- Quảng cáo Form: Hình thức quảng cáo nhắm mục đích thu thập các thông tin được cung cấp từ khách hàng như số điện thoại, email, địa chỉ,.. Giúp cho các doanh nghiệp cũng như cửa hàng có được danh sách khách hàng tiềm năng và dễ dàng trong việc liên lạc để tư vấn cũng như giới thiệu sản phẩm.
- Quảng cáo Zalo Official Account: HÌnh thức quảng cáo nhằm thu hút lượt quan tâm Zalo Page của doanh nghiệp hoặc cửa hàng.Từ đó giúp độ nhận diện thương hiệu được tăng cao.
- Quảng cáo Website: Hình thức quảng cáo giúp người dùng truy cập vào website, giúp tăng tương tác trên trang website của doanh nghiệp hoặc cửa hàng.
- Quảng cáo video: Hình thức quảng cáo video trên hệ thống của Zalo Network. Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng.
- Quảng cáo bài viết: Hình thức quảng cáo bài viết trên Zalo OA giúp tăng độ nhận diện và tăng tỉ lệ mua hàng.
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Hình thức quảng cáo sản phẩm của cửa hàng giúp chốt đơn trên chính Zalo App. Tuy nhiên hiện nay Zalo Shop đã bắt đầu thu phí dịch vụ. Chính vì vậy muốn quảng cáo sản phẩm trên Zalo thì doanh nghiệp/cửa hàng phải thanh toán phí quản lý Zalo Shop trước.
- Quảng cáo tin nhắn (Messenger Ads): Đây là hình thức quảng cáo mới nhằm giúp người dùng và doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với nhau, giải đáp thắc mắc của người dùng về sản phẩm/dịch vụ. Hình thức quảng cáo này dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 08/2021
Hướng dẫn chi tiết tạo và chạy quảng cáo zalo hiệu quả
Với các hình thức quảng cáo khác nhau sẽ phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Hiện nay, quảng cáo website chính là hình thức quảng cáo thông dụng nhất và được nhiều nhà quảng cáo sử dụng nhất. Hãy cùng SKTmedia tìm hiểu chi tiết cách thiết lập quảng cáo website trên Zalo.
Bước 1 : Đăng nhập vào ứng dụng Zalo Ads
Bạn có thể đăng nhập bằng hai cách là quét mã QR code từ điện thoại của bạn hoặc có thể đăng nhập bằng thông tin username và password
Bước 2 : Chọn hình thức quảng cáo
Vào trang tạo quảng cáo >> Chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo” >> Chọn “Quảng cáo website” >> Tại đây bạn đặt tên cho quảng cáo chọn Zalo Page bạn cần thực hiện và điền URL bạn muốn người dùng tương tác >> Nhấn nút “Tạo quảng cáo”.
Có một mẹo nhỏ nhà quảng cáo nên nắm là nên thiết lập thêm tracking code vào Url để dễ dàng theo dõi và đánh giá chất lượng quảng cáo.
Bước 3: Thiết lập nhóm đối tượng
Ở bước này sẽ hiện ra các nhóm thuộc tính để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp/cửa hàng:
- Địa điểm: Khu vực mà doanh nghiệp muốn quảng cáo hiển thị đến nhắm.
- Giới tính: Tùy vào sản phẩm dịch vụ mà bạn có thể chọn Nam/Nữ hoặc cả 2.
- Độ tuổi: Chọn độ tuổi phù hợp với sản phẩm và dịch vụ
- Nền tảng: Tốt nhất bạn nên chọn tất cả để tốt nhất cho quảng cáo.
- Nhân khẩu học và sở thích: tại đây bạn có thể nhắm sở thích hành vi của người dùng một cách chi tiết nhất. Giúp quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng mà bạn mong muốn.
Bước 4: Thiết lập chi phí và thời gian
- Thời gian quảng cáo: Tại thiết lập thời gian có 2 lựa chọn cho nhà quảng cáo là : Tổng thời gian và từng ngày. Tại đây, để theo dõi và thống kê chi tiết, SKTmedia đề xuất nên chọn quảng cáo theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và báo cáo.
- Ngân sách cho quảng cáo: Có 2 lựa chọn cho nhà quảng cáo
- Tự động đặt giá thầu : Nhà quảng cáo chỉ cần nhập tổng ngân sách. Hệ thống Smart Bid (một cơ chế được xây dựng dựa vào máy học – Machine Learning) sẽ tự đề xuất giá thầu hợp lý nhất.
- Đặt giá thầu thủ công: Nhà quảng cáo đặt giá thầu bằng hoặc cao hơn giá thầu đề xuất của hệ thống và chọn tổng số lượt click.
*Một lưu ý nhỏ là (số lượng Click * số ngày * giá click) phải nhỏ hơn tổng số tiền đang có trong tài khoản để tránh tình trạng quảng cáo của bạn bị hạn chế phân phối.
Bước 5:Tạo nội dung cho mẫu quảng cáo
- Tên quảng cáo: Bạn đặt tên dễ hiểu để phân biệt với các mẫu quảng cáo khác.
- Hình mô tả: Kích thước banner chuẩn mà Zalo quy định là : 1024*533 px và dung lượng tối đa là 2MB.
Hiển thị nút: Tùy vào từng mục đích mà nhà quảng cáo chọn nút quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình. - Chú thích: Tối đa 53 kí tự. Nhà quảng cáo giới thiệu về sản phẩm và nội dung phải thu hút được khách hàng.
- Mô tả: Tối đa 23 kí tự. Ở mục này nhà quảng cáo nên là nổi bật sản phẩm và tính năng ưu việt của sản phẩm để thu hút người dùng.
- Thông tin thêm: Thông tin mô tả thêm về chi tiết sản phẩm của doanh nghiệp/cửa hàng.
Bước 6: Kiểm tra và gửi duyệt
Đối với một số sản phẩm yêu cầu giấy phép thì nhà quảng cáo upload thêm tài liệu chứng thực để quá trình xác thực được diễn ra nhanh hơn.
Với trường hợp bị từ chối quảng cáo: đừng lo lắng, đội ngũ zalo Ads từ chối quảng cáo luôn kèm theo lý do bị từ chối. Chính vì vậy, nhà quảng cáo chỉ cần sửa lỗi theo đúng lý do đã được đội ngũ zalo thông báo vào gửi duyệt lại .
Trên đây là toàn bộ các bước mà SKTmedia đã hướng dẫn nhà quảng cáo cách chạy quảng cáo zalo đạt được hiệu quả cao.
Lời kết
Hiện nay hệ thống quảng cáo của Zalo Ads ngày càng hoàn thiện đáp ứng được nhu cầu quảng bá sản phẩm và tăng độ nhận diện của doanh nghiệp/cửa hàng.
SKTmedia luôn tự tin là nhà quảng cáo hỗ trợ người dùng tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp/ cá nhân. Bên cạnh PR Booking, KOL Booking… thì Zalo Ads là dịch vụ mà SKTmedia hỗ trợ thành công cho rất nhiều doanh nghiệp lớn/nhỏ khác nhau.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào về chạy quảng cáo Zalo Ads. Vui lòng liên hệ đội ngũ của SKTmedia, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn hoàn toàn miễn phí.