Hiện nay, để tăng doanh số cho một doanh nghiệp thì chiến lược quảng cáo chiếm một vai trò vô cùng quang trọng. Bên cạnh cách làm marketing truyền thông, marketing online đã lên ngôi và dần dần thay thế cách tiếp thị truyền thống. Có nhiều cách để thực hiến chiến lược marketing online cho doanh nghiệp như: đăng bài quảng cáo sản phẩm / dịch vụ lên các trang báo lớn. Hoặc hình thức quảng cáo trả phí như: Google hiển thị, Google tìm kiếm và quảng cáo Facebook. Nhưng có lẻ hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay được doanh nghiệp/cửa hàng sử dụng nhiều đó chính là quảng cáo Zalo Ads.
Cũng như muốn quảng cáo trên Google thì doanh nghiệp/cửa hàng phải cần có một website. Quảng cáo Facebook phải có Fanpage. Và với quảng cáo Zalo cũng vậy, doanh nghiệp/cửa hàng phải có một trang Zalo official account (gọi tắt là Zalo OA). Hãy cùng tìm hiểu và so sánh lợi của Zalo OA đã được xác thực “tích vàng”
Zalo Oa là gì?
Zalo OA ( hay Zalo Official Account ) là trang kinh doanh của một doanh nghiệp, cửa hàng hay tổ chức trên Zalo. Trên Zalo OA, chủ doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh được đề ra.
Zalo OA có 2 loại chính:
Đã được xác thực tích vàng
Chưa được xác thực
Phân biệt hai loại Zalo OA:
Giống nhau
Được sử dụng đầy đủ các dịch vụ quảng cáo Zalo Ads nhưng phải tuân thủ các quy định của Zalo trong quá trình thực hiện quảng cáo. Một số trường hợp nhà quảng cáo phải nộp giấy tờ về sản phẩm/ dịch vụ theo yêu cầu của hệ thống Zalo Ads.
Khác nhau
Zalo OA đã được xác thực “tích vàng”
Zalo OA chưa được xác thực
- Có thể thể tìm kiếm được tài khoản OA trên Zalo.
- Tin nhắn Broadcast: tài khoản Zalo OA được sử dụng tối đa 40 tin/ tháng.
- Người quan tâm tài khoản OA sẽ nhận tối đa 4 tin/tháng.
- Thời gian tồn tại của bài viết OA: không giới hạn.
- Chat với người dùng ( sử dụng thông qua công cụ có sẵn của OA chat hoặc thông qua API chat 1:1 ). Chỉ được bắt đầu gửi tin nhắn khi người dùng chủ động trò chuyện trước. Không có giới hạn về thời gian phản hồi hoặc số lượng tin nhắn.
- Không thể tìm kiếm được tài khoản OA trên Zalo.
- Tin nhắn Broadcast: Tài khoản Zalo OA được sử dụng tối đa 20 tin/tháng.
- Người quan tâm tài khoản OA sẽ nhận tối đa 1 tin/ tháng.
Thời gian bài viết tồn tại : 30 ngày - Chat với người dùng (sử dụng thông qua công cụ có sẵn của OA chat hoặc thông qua API chat 1:1 ). Chỉ được bắt đầu gửi tin nhắn khi người dùng chủ động trò chuyện trước
- Giới hạn thời gian gửi tin: 48 tiếng kể từ tin nhắn gần nhất từ người dùng
- Giới hạn số lượng tin: Tối đa 8 tin nhắn nếu không có phản hồi từ người dùng.
Ngoài ra để biết được chi tiết hướng dẫn cách tạo tích vàng bạn đọc có thể theo dõi bài viết sau: hướng dẫn gửi yêu cầu OA tích vàng hoặc liên hệ với team Support Zalo của Sktmedia để được hỗ trợ miễn phí.