Ngoài những phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Zalo form thông qua việc sử dụng form tùy chỉnh và tính năng kiểm tra hoặc cập nhật thông tin doanh nghiệp trong Trang cảm ơn, Zalo Ads hiện đã cập nhật thêm các tính năng mới giúp nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa quảng cáo form để đạt được chất lượng dữ liệu cao với mức chi phí tối ưu.
Nhà quảng cáo có thể xem lại một số cách tối ưu quảng cáo Form cơ bản Tại đây
Sử dụng tính năng Form nâng cao của quảng cáo Zalo
Dựa vào sự tận dụng tính năng Form nâng cao, nhà quảng cáo có thể truyền đạt thông tin chi tiết và mô tả hình ảnh phong phú, sinh động hơn. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà còn có thể nâng cao khả năng chuyển đổi từ Raw Lead sang Qualified Lead.
Quy định hiện hành:
- Form nâng cao chỉ áp dụng đối với các biểu mẫu có định dạng một trang duy nhất.
- Các thông tin trong form nâng cao cần tuân thủ Chính sách Quảng cáo Form của Zalo Ads
Tối ưu chi phí với tính năng đặt theo lượt liên hệ (CPA)
Bên cạnh việc đảm bảo dữ liệu chất lượng, việc tối ưu hóa chi phí luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhà quảng cáo khi triển khai chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc kiểm soát chi phí thường gặp khó khăn khi nhà quảng cáo không thể điều chỉnh chi phí cho từng dữ liệu khách hàng cụ thể. Nhận thức được điều này, Zalo Ads đã phát triển tính năng đặt giá theo lượt liên hệ CPA trên quảng cáo Form để giúp nhà quảng cáo kiểm soát chi phí hiệu quả hơn.
Phương pháp tính phí theo lượt liên hệ (CPA) hỗ trợ nhà quảng cáo ước tính chi phí cho mỗi dữ liệu (từ quảng cáo Form). Tính năng này sẽ giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đồng thời giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
Hiện tại, tính năng tính phí theo CPA chỉ áp dụng cho hình thức đặt giá tự động, với giá đặt tối thiểu cho mỗi lượt liên hệ là 120.000đ và số lượng tối thiểu là 10 lượt liên hệ.
Lưu ý: Khi bạn chọn tính phí theo lượt liên hệ thì hệ thống zalo ads sẽ tự động mặc định đặt giá theo hình thức Tự đặt giá.
Tối ưu chất lượng data với tính năng câu hỏi logic
Chức năng câu hỏi logic giúp nhà quảng cáo xác định mục tiêu cho các câu hỏi trắc nghiệm, từ đó giúp họ tìm ra khách hàng tiềm năng và cải thiện chất lượng dữ liệu thu thập từ quảng cáo.
Lưu ý: Sử dụng tính năng câu hỏi logic giúp sàn lọc data một cách chất lượng hơn.