HIện nay bên cạnh các nền tảng quảng cáo lớn như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo Youtube. Thì nền tảng quảng cáo của Zalo đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các doanh nghiệp. Với quảng cáo zalo Ads nhà quảng cáo có thể trực tiếp chạy quảng cáo Zalo một cách dễ dàng. Nếu thực hiện đúng cách, Zalo Ads sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, SKTmedia sẽ giải đáp câu hỏi chạy quảng cáo zalo có hiệu quả không?
Bạn cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo Zalo?
Quảng cáo Zalo cũng có cơ chế tương tư quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo Google. Vì vậy để tự chạy quảng cáo Zalo bạn cần có:
- Tài khoản Zalo Official Account.
- Thẻ thanh toán Visa/Mastercard hoặc tài khoản ngân hàng.
Tài khoản Zalo Official Account (hay còn được gọi là Zalo OA hoặc Zalo Page)có chức năng gần giống như trang fanpage của Facebook. Chức năng chính của Zalo Page:
- Phân quyền cho các thành viên quản trị Zalo OA.
- Người dùng quan tâm OA sẽ được nhận tin tức khuyến mãi, thông báo từ doanh nghiệp/cửa hàng.
- Quản trị viên dùng Zalo OA để nhắn tin cho khách hàng đã quan tâm Zalo OA để chăm sóc cũng như tư vấn sản phẩm dịch vụ.
- Và đặc biệt là Zalo page dùng để chạy quảng cáo Zalo
Vì sao chạy quảng cáo Zalo lại đạt hiệu quả?
Zalo hiện tại còn khá trẻ
So với các nền tảng khác như Facebook, Google Ads thì Zalo là đứa em út sinh sau đẻ muộn. Tuy đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng Zalo được mặc định chỉ để chat và video call trực tuyến. Chính vì điều này nên các doanh nghiệp không đánh giá cao về tiềm năng quảng cáo của Zalo mang lại.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây lượng người dùng ngày càng lớn và hiểu được như cầu của các doanh nghiệp cũng như cửa hàng. Nên đội ngũ Zalo đã phát triển và đẩy mạnh các dịch vụ và giải pháp để phục vụ cho doanh nghiệp, công ty như Zalo OA, Zalo API,…và một số tính năng khác đi kèm. Chính điều này giúp cho Zalo tạo nên một môi trường marketing đầy màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác bên cạnh các mạng xã hội lớn gần như đã bảo hòa như Facebook, Google.
Khả năng tiếp cận đối tượng tốt
Hệ thống quảng cáo Zalo cho biết, hiện tại hệ thống có thể tiếp cận >60 triệu người dùng. Chính vì vậy khả năng tiếp cận ấn tượng theo các thuộc tính sau:
- Về khu vực: Hệ thống Zalo Ads có thể tiếp cận đối tượng theo từng vùng miền và cả theo từng tỉnh. Đặc biệt, hệ thống quảng cáo Zalo Ads còn có thể tiếp cận đến từng khu vực chi tiết trong từng tỉnh như : huyện, thành phố,.. Điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng nhắm đối tượng hơn cho từng chiến dịch
- Về độ tuổi: độ tuổi được phân bố từ 18 đến trên 65 tuổi. ĐIều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc phân tích hàng vi cũng như nhắm nhóm khách hàng theo đội tuổi thích hợp.
- Về giới tính: giống như các nền tảng quảng cáo khác. Zalo Ads phân biệt rõ giới tính nam và nữ để dễ dàng trong việc nhắm đối tượng.
- Bên cạnh tiếp cập đối tượng theo nhân thân (miền và giới tính độ tuổi) thì quảng cáo Zalo còn có thể tiếp cập đối tượng theo nhân khẩu học và sở thích nhờ vào các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo – AI và cơ chế máy học – machine learning.
Nhà quảng cáo cũng như doanh nghiệp/cửa hàng hiểu rõ khách hàng bao nhiêu thì việc bán hàng sẽ dễ dàng bất nhiêu. Chính vì vậy, nhờ vào khả năng tiếp cận đa dạng như vậy chắc chắn sẽ là một công cụ quảng cáo đắt lực giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp/cửa hàng.
Cơ chế tính chi phí quảng cáo
Để hiểu hơn về điều này, SKTmedia sẽ giải thích các bạn cơ chế tính phí của Facebook và Zalo:
Quảng cáo Facebook tính tiền theo cơ thế CPM (Cost per 1,000 impressions). Điều này có nghĩa là tính phí dựa trên lượt hiển thị. Khi bạn mô tả được tệp khách hàng càng chi tiết càng chính xác thì bạn sẽ càng tiết kiệm chi phí.
Quảng cáo Zalo được tính tiền theo cơ chế CPC (Cost per click). Điều này có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền cho người dùng nhấp vào xem quảng cáo. Có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền cho người thực sự quan tâm đến quảng cáo và nhấp vào quảng cáo để xem. Bạn sẽ không phải trả tiền cho lượt hiển thị.
Khả năng đo lường hiệu quả của quảng cáo Zalo
Hiện nay, hệ thống quảng cáo Zalo đã phát triển thêm tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo với hai tiêu chí : Giá thầu quảng cáo và nội dung quảng cáo.
Nhờ vào tính năng đo lường này mà nhà quảng cáo có thể phân tích và đo lường. Từ đó giúp cho các mẫu quảng cáo sẽ được tối ưu hơn và hiệu quả hơn.
Vì sao nên chọn chạy quảng cáo Zalo Ads
Đầu tiên vấn đề tạm ngưng tài khoản như các nền tảng khách như Facebook hay Google là gần như không xảy ra. Chỉ các trường hợp cố tình vi phạm chính sách quá nhiều lần.
Quảng cáo được phân phối đa kênh trên cả nền tảng Zalo App, Báo Mới và Mp3,.. nên quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng.
User sử dụng zalo ngày nào nhiều nên khả năng quảng bá sản phẩm thương hiệu trên nền tảng zalo là cực kì lớn.
Và hiện tại đây là nền tảng quảng cáo mới nên nhà quảng cáo sẽ được nhận được nhiều hỗ trợ từ đội ngũ Zalo ads và các Agency partner .
Tính năng Zalo OA
Zalo OA là tính năng nổi bật mà Zalo mang đến cho các công ty, doanh nghiệp bởi độ tiện dụng mà OA mạng lại là rất lớn, bạn có thể tạo dựng một trang cho doanh nghiệp của mình mà không tốn bất kì một chi phí nào. Với Zalo OA, bạn có thể tự do đăng tải các thông tin của doanh nghiệp, tin tức khuyến mãi ,….có shop liên kết sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể đăng tải sản phẩm và bán hàng. Tuy nhiên hiện nay Zalo Shop đã thu phí hoạt động nên các doanh nghiệp hoặc công ty nên cân nhắc trước khi sử dụng cửa hàng liên kết của zalo.
Bên cạnh đó, Zalo OA còn có các tính năng khác hỗ trợ cho chiến lược marketing của công ty bạn như tin broadcast, và tính năng truy vấn tự động ở thanh menu. Bạn có thể gửi tin nhắn khuyến mãi miễn phí đến các khách hàng đã quan tâm OA của doanh nghiệp nhằm truyền đạt thông tin khuyến mãi cũng như tin tức liên quan đến doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút người dùng quan tâm OA của mình bằng mã QR code. Chỉ cần in mã QR Code này lên các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty thì có thể thu hút một lượng lớn người quan tâm mà không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.
Những sản phẩm dịch vụ nào nên sử dụng Zalo Ads
Để có thể tăng cao doanh thu của nền tảng Zalo. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu thị trường và khả năng của sản phẩm dịch vụ trên Zalo. Những sản phẩm nên kinh doanh hiệu quả trên Zalo đó chính là các sản phẩm có thể kinh doanh trên toàn quốc, sản phẩm có thể sử dụng ở hầu hết các độ tuổi như: mỹ phẩm, thời trang, trang sức, đồng hồ. Hoặc các ngành dịch vụ của các thương hiệu lớn mới phủ sóng thương hiệu trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.
Đối với các sản phẩm có giá trị cao như Bất Động Sản hay Xe cộ …. Zalo Ads cũng chính là một thị trường màu mỡ để các nhà quảng cáo khai thác.
Một khi Zalo Ads được sử dụng rộng rãi thì chính sách duyệt quảng cáo cũng như duyệt tin broadcast cũng ngày càng được thắt chặt hơn. Bên cạnh đó chính sách quảng cáo của Facebook cũng ngày càng khó khăn từ nội dung, hình ảnh cho đến việc phải xác minh danh tiếp… Điều này làm nhà quảng cáo dần mất niềm tin vào Facebook và chọn Zalo Ads làm kênh quảng cáo chính.
Vì tất cả những điều này nên sử dụng Zalo Ads để chạy quảng cáo Zalo chính là nắm bắt xu hướng và đón đầu thị trường.
Lời kết
Như vậy trong bài viết SKTmedia đã trả lời cho các bạn câu hỏi: chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?.Quảng cáo Zalo đang ngày càng được cộng đồng marketing online tin dùng. Bên cạnh sử dụng các nền tảng quảng cáo truyền thống như Youtube, Facebook, Google thì giờ đây nhà quảng cáo có thể kết hợp thêm quảng cáo Zalo để tăng độ hiệu quả và doanh thu cho doanh nghiệp/cửa hàng.
Nếu bạn là người mới hoặc có thắc mắc nào về nền tảng quảng cáo Zalo, bạn có thể liên hệ ngay đội ngũ hỗ trợ Zalo Ads của SKTmedia để được hỗ trợ ngay lập tức.