Chắc hẳn các bạn đã nghe đến Zalo Ads hoặc chạy quảng cáo Zalo rồi. Vậy các bạn đã thực sự hiểu nó là gì và được vận hành như thế nào để hiệu quả chưa? Bài viết này dành cho các bạn đang muốn tìm hiểu về Zalo Ads.

ZALO ADS LÀ GÌ?

Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là hệ thống tự chạy quảng cáo do Zalo cung cấp. Các hệ thống, doanh nghiệp, cá nhân, nhà quảng cáo có thể tự tạo chiến dịch và thiết lập quảng cáo (ngân sách, đối tượng, tối ưu,…)  trên Zalo. Các bài quảng cáo có thể được phân phối ở:

Ứng dụng Zalo: New Feed,…

New Zing, Báo mới: trang báo tin tức

Zing MP3 : ứng dụng nghe nhạc 

CÔNG THỨC CHẠY QUẢNG CÁO ZALO THÀNH CÔNG

1. Xác định mục đích kinh doanh

Hãy trả lời câu hỏi “Bạn chạy Zalo Ads để làm gì?. Đưa ra các mục tiêu kinh doanh theo từng giai đoạn để xác định hình thức quảng cáo phù hợp. Sau khi đã xác định được hình thức quảng cáo là đã vượt qua được thử thách đầu. 

Để có thể thực hiện chiến dịch và tối ưu quảng cáo bạn cần phải xác định một cách kĩ lưỡng về target khách hàng, ngân sách quảng cáo, nội dung quảng cáo,…

2. Target khách hàng

Với Zalo Ads phương thức tính phí được sử dụng nhiều nhất là CPC tức là phí sẽ được tính theo lượt nhấp từ khách hàng quan tâm

5 tiêu chí để target khách hàng

  • Target theo vị trí
  • Target theo độ tuổi
  • Target theo giới tính
  • Target theo nhân khẩu học
  • Target theo sở thích

Với các tiêu chí kể trên bạn đã có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với chiến dịch. Set up quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu

 

Thiết lập target khách hàng

3. Ngân sách quảng cáo

 Ngân sách là điều mà được quan tâm đến đầu tiên trong các chiến dịch quảng cáo. Để tối ưu ngân sách, bạn hãy quan tâm đến 3 chỉ số:

  • CTR: Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo
  • Giá thầu: Chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp
  • Số nhấp đăng ký: Gói click tối đa mà bạn muốn setup cho chiến dịch
  • Về phần giá thầu bạn hãy để giá thầu cao hơn giá tối thiểu củ Zalo đề ra một chút. Đặt click càng cao thì quảng cáo càng được phân phối và hiển thị tích cực hơn. Để tăng tỉ lệ click vào quảng cáo, bạn phải để ý đến nội dung quảng cáo. 

4. Nội dung quảng cáo

CTR có cao hay không là quyết định vào nội dung quảng cáo của bạn

  • Hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh quảng cáo phải có phông nền nổi bật hơn phông nền của trang nhật kí Zalo. Nếu không chỉ số CTR sẽ bị thấp

Banner quảng cáo phải xoay quanh trung tâm quảng cáo là thương hiệu, sản phẩm. Từ đó, sẽ thu hút được khách hàng

Yêu cầu hình ảnh quảng cáo Zalo:

Tỷ lệ khung hình: 2 : 1

Kích thước đề xuất: 1028 * 533 pixel

  • Nút kêu gọi hành động

Nút kêu gọi hành động khi thêm quảng cáo một cách sáng tạo và hợp lí sẽ kêu gọi được hành động từ khách hàng. 

  • Yếu tố con người

Với một số ngành dịch vụ và sản phẩm như spa, làm đẹp, thời trang thì sự xuất hiện yếu tố của con người trong màn hình quảng cáo sẽ trở nên sinh động, tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng nó quá

  • Câu chữ trên banner quảng cáo

Ngoài yếu tố hình ảnh, bạn hãy sử dụng câu chữ để lôi cuốn khách hàng hơn. Sử dụng văn bản để cung cấp thông tin cho khách hàng nhiều hơn, truyền tải thông điệp tốt hơn. Cũng không nên sử dụng quá nhiều văn bản để khiến khách hàng khó chịu

  • Tạo nhiều quảng cáo

Đối với một quảng cáo Zalo Ads, hãy tạo nhiều quảng cáo cho một sản phẩm, dịch vụ. Sau đó chạy thử nghiệm xem kết quả của quảng cáo nào tốt hơn (lượt chuyển đổi, click). Chọn đó là quảng cáo chính rồi đẩy mạnh ngân sách cho quảng cáo đó

 

Nếu xét thấy CTR ổn nhưng lượt hiển thị quá thấp thì đẩy giá thầu lên.

CÓ NÊN THAM GIA VÀO HỆ THỐNG AGENCY ZALO ADS?

Câu trả lời của SKTmedia chắc chắn là có rồi. Có không ít người nghĩ rằng khi thuê agency chạy quảng cáo rất tốn chi phí nên tự chạy sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Hoàn toàn sai lầm. Vì khi tham gia vào hệ thống Agency tài khoản Zalo Ads của bạn dường như được “bảo kê”.

  • Chia sẻ kiến thức mới Zalo Ads
  • Bài quảng cáo, Zalo OA sẽ được duyệt nhanh hơn
  • Sẽ được các chuyên viên quảng cáo bên hệ thống agency hỗ trợ miễn phí
  • Hỗ trợ các vấn đề phát sinh nhanh chóng
  • Hưởng chiết khấu lên đến 5%.
  • Hy vọng bài viết trên giúp các bạn hiểu rõ hơn về Zalo Ads. Chúc các bạn thành công!