Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Lead Form đầy đủ

HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP QUẢNG CÁO LEAD FORM TỪ A-Z

 

Hiện nay, các doanh nghiệp đang ưa chuộng chạy quảng cáo Zalo. Trong các hình thức của Zalo Ads thì nhà quảng cáo thường sẽ lựa chọn chạy quảng cáo Lead Form. Trong bài viết hôm nay, SKT sẽ hướng cho các bạn cách để thiết lập một bài quảng cáo Lead Form hoàn chỉnh. 

Quảng cáo Lead Form là gì?

Lead Form là hình thức quảng cáo của Zalo. Khi khách hàng click vào bài quảng cáo, sẽ có một form điền thông tin của Zalo. Thường các Form điền thông tin có

  • Họ và tên
  • Số điện thoại
  • Ngày tháng năm sinh
  • Giới tính
  • Độ tuổi

Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh: Bất động sản, Thẩm mỹ viện, Giáo dục, Chứng khoán, Nha khoa,…

Các bước thiết lập quảng cáo Lead Form hoàn chỉnh

Bước 1: Chọn loại chiến dịch: Quảng cáo Lead Form

Truy cập vào trang chủ Zalo Ads, chọn Tạo quảng cáo, chọn Quảng cáo Form, nhấn Bắt đầu

bước 1

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và chọn OA sử dụng quảng cáo

Hãy đặt tên cho chiến dịch như bình thường nhưng đặt sao cho dễ phân biệt với các chiến dịch khác. Sau đó, chọn tài khoản Zalo OA 

bước 2

Bước 3: Target đối tượng mục tiêu

Thực hiện target theo đối tượng mà bạn nhắm đến

Bước 4: Thiết lập lịch chạy và đặt ngân sách quảng cáo

Thiết lập lịch chạy cho quảng cáo Lead Form. Giá bid của quảng cáo Lead Form tối thiểu 3.000 đ/click (tính theo CPC). Bạn có thể tự đặt giá bid hoặc đặt ngân sách cho toàn bộ lịch chạy. 

bước 4

Bước 5: Tạo Lead Form

Bạn sẽ tạo trang đích của quảng cáo ở phần này. Bạn tạo mới form nếu trước đó chưa chạy quảng cáo Lead Form lần đầu hoặc sử dụng form đã chạy trước đó. 

Tạo mới thì bạn sẽ được chọn 1 trong 3 mẫu dưới đây:

  1. Mẫu nhận thông tin sản phẩm
  2. Mẫu mua sản phẩm 
  3. Mẫu nhận thông tin sản phẩm

Ngoài ra, bạn có thể chọn mẫu “Tạo form tùy chỉnh theo nhu cầu” để có thể khai thác thông tin theo nhu cầu của bạn

Thông tin form bạn cung cấp là: 

Tên Form (bắt buộc)

Tiêu đề (bắt buộc)

Nội dung

 

Ảnh bìa (bắt buộc) Bạn sẽ thiết kế và cập nhật ảnh bìa cho Lead Form theo kích thước 1024*533px và dung lượng tối đa 2MB.

bước 5

Nếu bạn chọn Tạo Form tùy chỉnh theo nhu cầu thì bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu. Bạn có thể thêm nhiều cầu hỏi bằng việc nhấn vào nút “Thêm câu hỏi mới” (tối đa 20 câu hỏi)

Sau khi tạo xong bạn nhấn vào các Form đã tạo và chọn vào Form vừa tạo để chạy quảng cáo

 

Bạn chọn vào Form muốn chạy quảng cáo và phần bên phải xem trước Form sẽ hiển thị giao diện form trước cho bạn

Bước 6: Chuẩn bị nội dung

 

Viết nội dung và điền thông tin mẫu quảng cáo, cập nhật hình ảnh. 

bước 6

Bước 7: Gửi duyệt quảng cáo

Sau khi đã hoàn thành xong quá trình thiết lập quảng cáo bạn sẽ gửi duyệt quảng cáo

Nếu sản phẩm của bạn thuộc chính sách phải cung cấp giấy tờ của Zalo Ads, bạn sẽ cung cấp giấy tờ theo quy định. Xem quy định chính sách tại đây: https://ads.zalo.me/business/san-pham-can-giay-phep/

 

Sau đó bạn nhấn nút gửi duyệt để được Zalo xét duyệt. Sau khi được duyệt quảng cáo của bạn sẽ được phân phối theo lịch đã thiết lập

bước 7

Bước 8: Tải dữ liệu quảng cáo Lead Form

 

Sau khi quảng cáo của bạn được phân phối tới khách hàng thì bạn có thể tải tất cả các dữ liệu tại nút “Tải dữ liệu Form”

Ưu điểm của Lead Form

  • Tốc độ load form nhanh, thuận tiện cho người dùng. Vì mẫu form nằm trên Zalo và đơn giản.
  • Tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi mọi thông tin điều có thể tự động nhập vào form. 
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu chi phí cho doanh nghiệp hay cửa hàng vì khách hàng dễ dàng đăng ký nếu có nhu cầu.
  • Xử lý vấn đề khi gửi tin broadcast, khách hàng vào đọc bài viết và có thể điền thông tin dễ dàng. Tăng tỉ lệ chuyển đổi khi gửi tin hàng loạt.

Nhược điểm của Lead Form

  • Nội dung hình ảnh hạn chế không cung cấp được đầy đủ thông tin về sản phẩm hay doanh nghiệp của hàng đến với khách hàng. Thông tin giới hạn khiến khách hàng không nắm bắt hết được sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
  • Dễ gặp phải lead ảo. Vì có nhiều khách hàng bấm nhầm gửi form thông tin.  
  • Phù hợp với một số ngành dịch vụ nhất định như: Bất động sản, Thẩm mỹ viện, giáo dục, tài chính, chứng khoán, nha khoa…

Đây là một hình thức quảng cáo tiềm năng và phù hợp với những doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng 

SKT luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn mọi vấn đề về Zalo Ads

Hi vọng bài viết trên có ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!