Tối ưu quảng cáo Zalo bất động sản

tối ưu quảng cáo zalo bất động sản

Trong một quảng cáo Zalo có 4 yếu tố bạn cần lưu ý để tối ưu: Hình thức quảng cáo Zalo; nhắm đối tượng mục tiêu, ngân sách; thiết lập mẫu quảng cáo ngoài, nội dung của trang đích Landing Page

Hình thức quảng cáo Bất động sản trên Zalo

Hình thức quảng cáo của một chiến dịch là yếu tố quan trọng đầu tiên. Bạn cần xác định đúng đắn để sau này chiến dịch của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ và dễ dàng tối ưu. Trong lĩnh vực bất động sản thì hiện nay Zalo có 2 hình thức được các nhà quảng cáo sử dụng:

  • Quảng cáo Landing page (Click to web): hình thức này có tính ổn định cao, chất lượng data quan tâm cao và ít cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu muốn hiệu quả bạn cần có một Landing page về dự án chất lượng
  • Quảng cáo Lead Form

Nhắm đối tượng mục tiêu, ngân sách

Tham khảo Target sau:

  • Độ tuổi: lớn hơn 35 ( nếu dự án của bạn dễ mua có thể chạy khách hàng từ 25 tuổi)
  • Giới tính: nam và nữ
  • Vị trí: Bạn có thể chọn target theo tỉnh, thành phố hoặc chọn target theo bán kính (tùy thuộc vào dự án mà bạn chạy)
  • Sở thích hành vi: nên tham khảo các target tài chính kinh doanh, đã kết hôn, thu nhập,…để thử nghiệm hiệu quả theo từng nhóm Thiết lập ngân sách

Đối tượng quảng cáo bất động sản

  • Thời gian chạy: mỗi ngày
  • Số lượng nhấn: những chiến dịch đầu bạn nên đặt lượng nhấn ở mức trung bình từ 300 – 500 nhấn để thử nghiệm chiến dịch, sau khi các chỉ số ổn có thể đặt 1k – 5k lượt nhấn
  • Giá thầu: Bạn chỉ cần đặt giá thầu cao hơn so với giá thầu tối thiểu từ 100 – 200đ để xuất là được

Chi phí quảng cáo

Mẫu quảng cáo ngoài Zalo Ads

Thiết lập mẫu quảng cáo ngoài có 2 cách:

  • Quảng cáo sử dụng OA
  • Quảng cáo không sử dụng OA

Hãy thử test dự án của bạn với cả hai chiến dịch này để xem việc chạy có dùng OA hay không thì hiệu quả

Nội dung của trang đích Landing Page

Một số lưu ý cho bạn về nội dung trang đích

  • Thay vì trang web hãy sử dụng Landing page. Landing page là trang đơn có tốc độ tải trang nhanh thích hợp cho Zalo Ads, trang Landing page tập trung thuyết phục khách hàng thực hiện 1 hành động cụ thể tối ưu hơn và không bị phân tâm bởi nhiều dự án khác như trang website.
  • Nên có nút (Button) ghim chạy dọc theo Lading page: “Đăng ký tham quan”, “Nhận báo giá”, “Tải bảng giá”, … Áp dụng thêm một Section ghim trên đầu trang Landing page thể hiện: tên dự án + CTA
  • Form đăng ký trên trang Landing page nổi bật có màu nóng: cam, đỏ,… để thu hút KH điền form
  • Trang Landing page nên có nhiều hình ảnh thực tế của dự án để tăng độ trust cho khách hàng.
  • Cuối cùng bạn cần thêm các form vào trang Landing page thay vì chỉ thêm các nút bấm để KH nhấn mới hiện ra popup có form để tối ưu hành trình điền form cho KH, tăng trải nghiệm của người dùng trên trang.