Xu hướng influencer marketing năm 2020 có gì mới mẻ?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, sự xuất hiện của Influencer Marketing như một bước chuyển mình quan trọng trong hoạt động truyền thông. hình thức quảng bá mới mẻ này giúp việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn và tiếp cận người dùng một cách thân thiện hơn. Thông qua những influencer mà các thông điệp mà thương hiệu, doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng của họ lại được đa dạng hơn về nội dung sáng tạo.

Influencer marketing đã phát triển ngày một mạnh mẽ và lan tỏa khắp các lĩnh vực, nghành nghề trên toàn cầu. Vậy xu hướng influencer marketing năm 2020 sẽ là gì? và chúng ta cần phải chuẩn bị như thế nào?

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA INFLUENCER MARKETING TẠI VIỆT NAM

Vào năm 2012 influencer marketing bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, những influencer lúc bấy giờ không có đa dạng như hiện nay mà là những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng đến công chúng, họ là những người trẻ có cá tính và truyền cảm hứng đến các bạn trẻ rất nhiều. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing trên toàn thế giới và tại việt Nam khiến cho những content creator dần phong phú và đa dạng lĩnh vực hơn như food blogger, travel blogger, beauty blogger, fashion blogger …

Vào những năm 2016 với sự xuất hiện của Micro influencer và Nano influencer cùng những nền tảng mạng xã hội đã định hình và thay đổi thị trường quảng cáo của các thương hiệu, doanh nghiệp. Khi mà các nhóm Celebrities, Mega influencer đã quá quen thuộc với người xem và đã được khai thác triệt để thì sự suất hiện của những influencer nhỏ như micro influencer và nano influencer lại tạo được hiểu quả truyền thông mạnh mẽ hơn.

Đến năm 2018 Micro influencer đang là những người dẫn đầu xu hướng quảng cáo đích thực khi mà các thương hiệu luôn sử dụng hơn 35% ngân sách cho những chiến dịch marketing sử dụng micro influencer. Trong thời điểm này các mạng xã hội luôn xuất hiện những hình ảnh, short video quảng bá sản phẩm, dịch vụ từ Micro influencer về rất rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh việc bùng nổ của Micro influencer thì các đơn vị chuyên biệt về influencer marketing cũng bắt đầu xuất hiện như Hiip, MF Influencer, ViralWorks, 7Saturday …

XU HƯỚNG INFLUENCER MARKETING NĂM 2020

Bước vào năm 2020 để có thể tạo nên những chiến dịch influencer marketing hấp dẫn, các thương hiệu luôn phải thay đổi, cập nhật theo xu hướng mỗi ngày. Những chiến dịch influencer marketing sắp tới sẽ không quá phụ thuộc vào các lượt tiếp cận thuần túy. Xu hướng sẽ là chìa khóa dẫn đến chiến dịch đó có tạo được sức hút mãnh liệt hay không. Một số xu hướng dưới đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp vào thời điểm hiện tại.

NỀN TẢNG TIKTOK CHO XU HƯỚNG INFLUENCER MARKETING NĂM 2020

Tik Tok là nền tảng mạng xã hội kết hợp video âm nhạc được thế hệ Gen Z đặc biệt yêu thích. Nội dung xuất hiện trên Tiktok luôn tươi mới và đa dạng thể hiện bởi các video ngắn độc đáo. Với sức hút lan toản trên khắp thế giới, số lượng người dùng tham gia mạng xã hội này ngày một đông vì thế các thương hiệu nên chuẩn bị những chiến dịch quảng bá trên đây sẽ là thị trường tài nguyên phong phú để khai thác. Những Tiktok Influencer luôn có những ý tưởng độc đáo sẽ khiến thông điệp quảng bá của thương hiệu, doanh nghiệp trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều đấy nhé.

Tiktok cũng đã bắt đầu mở các tính năng liên quan đến quảng cáo do đó thương hiệu hoàn toàn có thể xem đây là một kênh quảng bá ngang với facebook, instagram, youtube …

GAMESHOW TƯƠNG TÁC TRỰC TIẾP

Các hình thức gameshow tương tác trực tiếp luôn có lượng lớn người xem nhưlivestream chơi game, livestream âm nhạc, dance … việc lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ trong quá trình thực hiện gameshow trực tiếp luôn mang lại sự thân thiện và tạo độ hiệu quả tiếp cận rất cao cùng lòng tin về sản phẩm của người tiêu dùng thông qua influencer đang trực tiếp thực hiện gameshow.

Những influencer được chọn cho các gameshow có thể là những streammer, kols, blogger … có tầm ảnh hưởng khá lớn đến với cộng đồng và có lượng fan hùng hậu. Ưu điểm của việc triển khai influencer marketing trên gameshow là lượng người dùng kết nối và tương tác trên gameshow hoàn toàn là chỉ số người dùng thật. Trong suốt quá trình thực hiện gameshow các thông điệp quảng bá của thương hiệu đến với người dùng tự nhiên do đó khiến người xem ghi nhớ rõ hơn.

CHIẾN DỊCH INFLUENCER MARKETING NĂM 2020 VỚI NHIỀU MICRO INFLUENCER CÙNG 1 LÚC

Để nói đến trong các nhóm influencer tương tác tốt nhất với người hâm mộ thì chắn chắc rằng Micro influencer là những người tương tác tốt nhất và rất biết cách xây dựng hình ảnh cá nhân cùng cộng đồng. Các tài khoản mạng xã hội của micro influencer như facebook, instagram, youtube … luôn có lượng fan hâm mộ giao đồng từ 10.000 – 100.000 người và lượt tương tác trên mỗi bài đăng của micro influencer là rất cao.

Trong nữa cuối năm 2017 – 2019 nhóm micro influencer luôn là xu hướng quảng cáo hàng đầu mà các thương hiệu tin dùng và dự kiến năm 2020 thì xu hướng này vẫn còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Có vô số cách thức triển khai lan tỏa thông điệp truyền thông của thương hiệu trên diện rộng thông qua micro influencer như triển khai livestream, chụp ảnh, quay video viral cùng sản phẩm, tạo các sự kiện thử thách người hâm mộ … và còn rất nhiều cách thức triển khai khác mà micro influencer ó thể thỏa sức thay đổi, kết hợp nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho thương hiệu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *